Gần
đến ngày thi học sinh giỏi nên Tý, Sửu, Dậu thành lập một nhóm để giải n bài
tập trong đề cương mà giáo viên cho. Nhóm quyết định sẽ giải bài tập nào mà ít
nhất 2 người trong nhóm biết cách giải. Hãy viết chương trình cho biết nhóm
giải được bao nhiêu bài tập trong đề cương
input:
nhập từ file onthi.inp
-Dòng đầu
tiên chứa một số nguyên n (1<n< 1000) là số lượng bài
tập trong đề cương.
-n dòng
sau
mỗi dòng chứa ba số nguyên lần lượt là khả năng giải bài tập của Tý,
Sửu, Dậu (mỗi số
nguyên là 0 hoặc 1, nếu là 1 là biết cách giải, là 0 là không biết cách
giải) Các số
trên các dòng được phân cách bằng dấu cách.
output:
xuất ra file onthi.out gồm một dòng
In một số nguyên duy nhất - số lượng
bài
tập mà nhóm giải được
Ví dụ:
input
|
output
|
3
1
1 0
1
0 0
1
1 1
|
2
|
2
1
0 0
0
1 1
|
1
|
Giải
thích:
-Trong
test1: Tý và Sửu biết giải bài
tập đầu và cả ba biết giải bài tập thứ 3. Bài tập thứ 2 chỉ có Tý biết giải. Do
đó nhóm chỉ giải 2 bài tập là 1 và 3
-Trong
test 2, nhóm chỉ giải 1 bài tập là bài 2 vì Sửu và Dậu biết cách giải.
weqa
Bài 2:
weqa
Bài 2:
Minh đang bị mắc kẹt ở cấp
độ HBK
của trò chơi Dragon mà anh ấy đang chơi. Để chuyển
sang cấp độ tiếp theo anh ta phải đánh bại
tất cả n con rồng sống ở cấp độ này. Minh và những con rồng có sức mạnh, được biểu thị bằng một số
nguyên. Trong cuộc đấu tay đôi giữa hai đối thủ, kết cục của trận đấu được
quyết định bởi sức mạnh của đối phương. Ban đầu, sức mạnh của Minh bằng s.
Nếu Minh bắt đầu đấu tay đôi với con rồng thứ i (1 ≤ i ≤ n) và
sức mạnh của Minh không lớn hơn sức mạnh của con rồng, thì Minh sẽ thua trận
đấu và “game
over”. Nhưng nếu sức mạnh của Minh lớn
hơn sức mạnh của rồng, thì anh ta sẽ đánh bại con rồng và được tăng thêm sức
mạnh bằng yi.
Minh có thể chiến đấu với những con rồng theo bất kỳ thứ tự
nào. Xác định xem anh ta có thể chuyển sang cấp độ tiếp theo của trò chơi hay
không, nghĩa là đánh bại tất cả những con rồng mà không thua một lần nào.
input: file dragon.inp gồm
-Dòng đầu tiên chứa hai số nguyên s
và n (1 ≤ s ≤104, 1 ≤ n ≤103).
-n dòng tiếp theo: dòng
thứ i chứa 2 số nguyên xi và yi (1 ≤ xi≤ 104,
0 ≤ yi ≤ 104) lần lượt là sức
mạnh của rồng thứ i và phần thưởng cho việc đánh bại nó.
output: file dragon.out gồm
1 dòng
-in WIN nếu Minh có
thể chuyển sang cấp độ tiếp theo và in GAME OVER nếu anh ta không thể
Input
|
output
|
2
2
1
99
100
0
|
WIN
|
10
1
100
100
|
GAME
0VER
|
Giải thích:
Trong test 1 sức mạnh của Minh ban đầu bằng 2. Vì sức mạnh của con rồng đầu tiên nhỏ hơn 2, Minh có thể chiến đấu với nó và đánh bại nó. Sau đó sức mạnh của anh ta tăng lên 2 + 99 = 101. Bây giờ anh ta có thể đánh bại con rồng thứ hai và chuyển sang cấp độ tiếp theo.
Trong test 2 sức mạnh của Minh quá nhỏ để đánh bại con rồng duy nhất và đành game over
wepa
Bài 3: Danh sách thí sinh đậu
qtia
Bài 4: Chuỗi đá (tập làm quen với dữ liệu kiểu string)
Chú ý: Xem lại bài 10 bài tập nhập xuất file 2 nếu quên
Bài 5: Số gần may mắn
Trong test 1 sức mạnh của Minh ban đầu bằng 2. Vì sức mạnh của con rồng đầu tiên nhỏ hơn 2, Minh có thể chiến đấu với nó và đánh bại nó. Sau đó sức mạnh của anh ta tăng lên 2 + 99 = 101. Bây giờ anh ta có thể đánh bại con rồng thứ hai và chuyển sang cấp độ tiếp theo.
Trong test 2 sức mạnh của Minh quá nhỏ để đánh bại con rồng duy nhất và đành game over
wepa
Bài 3: Danh sách thí sinh đậu
Theo quy định của của ban tổ chức hội thi Tin
học trẻ mùa Xuân thì những thí
sinh đạt được số điểm bằng hoặc lớn hơn điểm số của thí
sinh ở vị trí thứ k sẽ đậu.
Tổng cộng có n thí
sinh tham gia cuộc thi (n ≥ k) và ta
đã biết điểm của
họ. Tính toán có bao nhiêu người đậu
input: nhập từ file dsthidau.inp
-Dòng đầu tiên của đầu vào chứa hai số nguyên n và k (1 ≤k ≤n ≤50) cách nhau bởi một dấu cách
-Dòng đầu tiên của đầu vào chứa hai số nguyên n và k (1 ≤k ≤n ≤50) cách nhau bởi một dấu cách
-Dòng thứ hai chứa n số
nguyên được phân tách bằng dấu cách a1, a2, ..., an
(0 ≤ ai ≤100), trong đó ai là số điểm mà thí
sinh ở vị trí thứ i giành
được. Trình tự đã cho là không tăng (nghĩa là với tất cả i từ 1 đến n - 1, điều
kiện sau được thỏa mãn: ai ≥ ai + 1).
output: xuất ra file dsthidau.out
Xuất số lượng người đậu
output: xuất ra file dsthidau.out
Xuất số lượng người đậu
Ví dụ:
Input
|
Output
|
8 5
10 9 8 7 7 7 5 5 |
6
|
4 2
0 0 0 0 |
0
|
Giải thích:
Trong
ví dụ đầu tiên, thí sinh tham gia ở vị trí thứ 5
kiếm được 7 điểm. Khi người tham gia ở vị trí thứ 6 cũng kiếm được 7 điểm, có 6
người đậu.qtia
Bài 4: Chuỗi đá (tập làm quen với dữ liệu kiểu string)
Chú ý: Xem lại bài 10 bài tập nhập xuất file 2 nếu quên
Bờm có một chuỗi đá s gồm nhiều viên, mỗi viên có thể có màu đỏ, xanh lá cây hoặc vàng. Đếm số lượng đá tối thiểu cần lấy ra từ chuỗi đá để trong chuỗi đá còn lại không có hai viên đá cạnh nhau trùng màu.
Input. Được nhập từ file chuoida.inp
-gồm 1 dòng chứa chuỗi đá s. Viên màu đỏ có kí hiệu "R", Viên màu xanh có kí hiệu "G", Viên màu vàng có kí hiệu "Y" (s tối đa 255 kí tự)
output: ghi ra file chuoida.out gồm 1 dòng
In một số nguyên duy nhất là số lượng đá tối thiểu cần lấy ra từ chuỗi đá để trong chuỗi đá còn lại bất kỳ hai viên đá cạnh nhau nào có màu khác nhau.
-gồm 1 dòng chứa chuỗi đá s. Viên màu đỏ có kí hiệu "R", Viên màu xanh có kí hiệu "G", Viên màu vàng có kí hiệu "Y" (s tối đa 255 kí tự)
output: ghi ra file chuoida.out gồm 1 dòng
In một số nguyên duy nhất là số lượng đá tối thiểu cần lấy ra từ chuỗi đá để trong chuỗi đá còn lại bất kỳ hai viên đá cạnh nhau nào có màu khác nhau.
Input
|
Output
|
RRGY
|
1
|
RRRRR
|
4
|
Bài 5: Số gần may mắn
Mỵ thích
những con số may mắn. Theo
Mỵ số may mắn là số nguyên dương có biểu thị thập phân chỉ
chứa các chữ số may mắn 6 và 8.
Ví dụ, các số 68, 866, 8 là may mắn và 58, 67, 468 thì không.
Mỵ gọi
một số là gần như may mắn nếu nó có thể chia hết cho một số may mắn. Giúp cô ấy kiểm tra xem số n đã
cho là gần như may mắn hay không?
Lưu ý
rằng tất cả các số may mắn gần như là may mắn vì bất kỳ số nào cũng chia hết
cho chính nó.
Input. Nhập từ file ganmayman.inp gồm 1 dòng chứa một số nguyên n (1 ≤n ≤1000) - số cần kiểm tra.
output. Xuất ra file ganmayman.out gồm 1 dòng
Trong dòng duy nhất in "Yes" (không có dấu ngoặc kép), nếu số n gần như may mắn. Nếu không, hãy in "No" (không có dấu ngoặc kép).
output. Xuất ra file ganmayman.out gồm 1 dòng
Trong dòng duy nhất in "Yes" (không có dấu ngoặc kép), nếu số n gần như may mắn. Nếu không, hãy in "No" (không có dấu ngoặc kép).
Input
|
Output
|
68
|
Yes
|
36
|
Yes
|
17
|
No
|
Bài 6: Kiểm tra IQ 1
Bờm đang chuẩn bị để vượt qua bài kiểm tra IQ. Nhiệm vụ trong bài kiểm tra này
là tìm ra một số
trong số n số đã cho khác với các số khác. Bờm quan sát thấy rằng một số
thường khác với các số khác về độ chẵn. Biết các bạn Cẩm Mỹ sắp thi học sinh giỏi Tin học nên Bờm nhờ
các bạn viết cho anh ta một chương trình mà trong số n số đã cho sẽ tìm
thấy một số khác với các số còn lại.
input: được nhập từ file iq.inp gồm 2
dòng
-Dòng đầu tiên chứa số nguyên n (2 ≤ n ≤103) - số lượng số
trong bài kiểm tra.
-Dòng thứ hai chứa n số tự nhiên được phân tách bằng dấu cách, mỗi số không vượt quá
1000. Nó được đảm bảo rằng chính xác sẽ có một số trong những số này khác với các số khác về độ chẵn.
output: xuất ra file iq.out gồm 1 dòng
-in
ra vị trí của số khác với các số khác về độ chẵn. Các số được đánh số
từ 1 đến n theo thứ tự đầu vào.
Ví
dụ:
Input
|
output
|
5
2 4 7 8 10 |
3
|
4
1
2 1 1
|
2
|
Bài 7: Kiểm tra IQ 2
Bờm
đã vượt qua được bài kiểm tra IQ cấp huyện. Nhưng khi về đến làng Phú Ông lại
không tin đó là sự thật, Phú Ông bèn ra cho Bờm một nhiệm vụ khác. Nhiệm vụ lần
này như sau: Phú Ông viết ra bốn số trên bảng theo
thứ tự tùy ý gồm tổng của hai số trong ba số (a+b,
b+c, a+c) và tổng của cả ba số (a+b+c). Vì vậy, có bốn số trên bảng theo thứ
tự ngẫu nhiên.
Bờm phải tìm ra ba số a, b, c và in ba số nguyên theo thứ tự tùy ý.
Em hãy giúp Bờm tìm ra 3 số đó nhé?
Hãy chú ý rằng ba số đã
cho a,
b, c có thể bằng nhau
Input:
file iq2.inp gồm
Gồm
1 dòng vào chứa bốn số nguyên dương x1, x2,
x3, x4 (2 <= xi <=109). Nó được đảm bảo rằng sẽ có đáp án
Output: file iq2.out gồm
in ra 3 số a, b, c theo thứ tự tùy ý trên một dòng.
Ví dụ:
Input
|
Output
|
3 6 5 4
|
1 2 3
|
19 11 14 13
|
6 8 5
|
qqtra
Bài 8: Đi xe buýt
Bờm
gần đây đã bắt đầu đi lại bằng xe buýt. Biết rằng một vé thường có giá a đồng
trên 1 chuyến. Bên cạnh đó, Bờm phát hiện ra rằng cậu ấy có thể mua một vé đặc
biệt có giá b đồng trên m chuyến (cậu ấy có thể mua nó nhiều lần). Bờm đã tính
toán; cậu ấy sẽ cần phải sử dụng xe buýt n lần. Giúp Bờm tính số tiền tối thiểu
cậu ấy cần bỏ ra là bao nhiêu
Input:
file xebus.inp gồm 1 dòng
- Chứa
bốn số nguyên là n, m, a, b (1 ≤ n, m, a, b ≤ 1000) lần lượt là số lần đi xe
Bờm đã lên kế hoạch, số chuyến đi được bằng một vé đặc biệt, giá của một vé thường
và giá của một vé đặc biệt. Mỗi số cách nhau 1 khoảng trắng
Đầu
ra: file xebus.out gồm 1 dòng
In
một số nguyên duy nhất - số tiền tối thiểu mà Bờm cần bỏ ra
Ví dụ:
Input
|
Output
|
6
2 1 2
|
6
|
5
2 2 3
|
8
|
Giải
thích:
Trong ví dụ 1, một trong những giải
pháp tối ưu là: mỗi lần đi mua một vé thường. Có những giải pháp tối ưu khác
mua 3 vé đặc biệt
Trong
ví dụ 2: mua 2 vé đặc biệt và 1 vé thường. ryy*
Bài 9: giá trị lớn nhất của biểu thức
Bài 9: giá trị lớn nhất của biểu thức
Trên lớp giáo
viên đã viết ba số nguyên dương a, b, c trên bảng đen. Nhiệm vụ của em là chèn các phép toán '+' và '*' và có thể đặt dấu ngoặc
giữa các số để giá trị của biểu thức kết quả càng lớn càng tốt.
Hãy xem xét một
ví dụ: giả sử rằng giáo viên đã viết các số 1, 2 và 3 trên bảng đen. Dưới đây
là một số cách đặt phép toán và dấu ngoặc:
1+2+3=6
1+2+3=6
1+2*3=7
1*2+3=5
1*2*3=6
(1+2)*3=9
1*(2+3)=5
Lưu ý rằng em chỉ có thể chèn các phép toán “+” và “*” và dấu ngoặc giữa ba số, tức là em không thể thay
đổi vị trí các số nguyên.
Chẳng hạn, ví dụ trên em không thể có biểu thức (1 + 3) * 2. Như vậy với ví dụ trên ta thấy rằng giá trị tối đa mà có thể
nhận được là 9.
input: file tinhtoan.inp gồm 1 dòng chứa
-Chứa ba số nguyên a, b và c (1 ≤ a, b, c ≤100). Mỗi số cách nhau 1 kí tự trắng
output: file tinhtoan.out gồm 1 dòng chứa
input: file tinhtoan.inp gồm 1 dòng chứa
-Chứa ba số nguyên a, b và c (1 ≤ a, b, c ≤100). Mỗi số cách nhau 1 kí tự trắng
output: file tinhtoan.out gồm 1 dòng chứa
-Giá trị tối đa của biểu thức có thể thu được. ruo*
Ví
dụ:
Input
|
Output
|
2
3 10
|
60
|
1
2 3
|
9
|
Bài 10: Tăng trưởng kinh doanh
Bờm có một cửa hàng kinh doanh đồ ăn nhanh, hàng ngày Bờm đều ghi doanh thu vào một cuốn sổ. Bờm muốn kiểm tra độ tăng trưởng trong kinh doanh, đó là lý do tại sao anh ta muốn biết số ngày tối đa liên tiếp có doanh thu tăng. Hãy viết một chương trình giúp Bờm thực hiện công việc này.
input:
file tangtruong.inp gồm
Dòng đầu tiên chứa số nguyên n (1 ≤n ≤105) là số ngày được Bờm ghi trong sổ
Dòng thứ hai chứa n số nguyên a1, a2, ..., an (1 ≤ ai≤ 109). Số ai là doanh thu của ngày thứ i
output: file tangtruong.out gồm
In một số nguyên duy nhất – số ngày tối đa có doanh thu tăng
Dòng đầu tiên chứa số nguyên n (1 ≤n ≤105) là số ngày được Bờm ghi trong sổ
Dòng thứ hai chứa n số nguyên a1, a2, ..., an (1 ≤ ai≤ 109). Số ai là doanh thu của ngày thứ i
output: file tangtruong.out gồm
In một số nguyên duy nhất – số ngày tối đa có doanh thu tăng
ví dụ:
Input
|
Output
|
8
6 9 7 8 9 12 8 10
|
4
|
Giải thích: ở đây có 3 giai đoạn mà doanh thu của các ngày
liên tiếp là tăng
Gồm đoạn 1 gồm 2 ngày:
ngày 1 và 2 (6, 9)
Đoạn 2 gồm 4 ngày: ngày 3 đến ngày 6 ( 7, 8, 9, 12)
Đoạn 3 gồm 2 : ngày 7èngày
8 (8, 10)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét